Search This Blog

Tuesday, March 25, 2014

Tạo nhóm và người dùng Notes

(Notes user registration and groups)
Trong suốt quá trình setup server, tài khoản Administrator tự động được tạo. Trong bài này, tôi sẽ giới thiệu với các bạn, cách tạo (đăng ký) người dùng trong Notes (Notes user registration).
Để việc quản trị được dễ dàng hơn, bạn nên quản lý việc truy cập và server hoặc database bằng cách sử dụng nhóm.

Thế nào là đăng ký người dùng Notes?

Đăng ký người dùng Notes là một tiến trình mà bạn phải:

  • Tạo một tài liệu người dùng Person document trong Domino Directory
  • Tạo một file Notes User ID, và việc này phụ thuộc vào kiểu hệ thống mail mà người dùng sử dụng, lưu nó vào một hoặc nhiều nới trong những nơi sau:
  • Person document
  • Trên ổ đĩa của máy tính
  • Trong mail file của người dùng
  • Trong Address book của người dùng
  • Gửi tới Notes User ID Vault
  • Nếu người dùng sử dụng Notes Mail, tạo Mail database trên máy chủ
  • Bạn có thể gán người dùng vào một hoặc nhiều nhóm
  • Nếu bạn sử dụng Windows Server và đã cài đặt + cấu hình Domino Directory Sync Services, tạo người dùng trong Domino sẽ tạo luôn trên Windows Server, thêm người dùng vào Nhóm trong Domino sẽ thêm người dùng vào nhóm trong Windows
Người dùng được đăng ký sẽ không "active" cho đến khi bạn cài đặt Notes Client.

Tạo người dùng Notes

Bước 1: Trước khi bạn đăng ký người dùng, bạn phải truy cập vào file ID, mặc định Domino sẽ truy cập vào file Cert.ID, ở đây tôi chọn file OU.ID
Bước 2: Từ công cụ Domino Adminitrator chọn tab Configuration
Bước 3: Mở rộng công cụ Registration, chọn Person
Bước 4: Bước tiếp theo phụ thuộc vào bạn đã đăng ký người dùng lần nào chưa
Nếu Domino Administrator đã sử dụng ID để đăng ký người dùng lần trước, thì lần này bạn chỉ việc nhập mật khẩu của ID đã dùng.
Nếu đúng là cert mà bạn cần, điền vào mật khẩu của Certifier ID file và nhấn chuột vào OK
Nếu không phải cert ID bạn cần, nhấn chuột vào Cancel. Sau đó hệ thống sẽ hiện hộp thoại cho bạn chọn cert ID khác.
Bước 5: Nếu Domino Administrator chưa sử dụng để đăng ký người dùng lần nào, bạn sẽ phải chọn Registration Server và Certifier ID:
Nhấn chuột vào:
Server: để chọn Server mà bạn muốn sử dụng để đăng ký
Certifier ID: Để lựa chọn Certifier ID file
Nhấn chuột vào OK, sau đó nhập vào mật khẩu
Bước 6: Hộp thoại Person Registration hiện ra, hình dưới thể hiện một phần của hộp thoại

Bước 7: Nếu Registration Server hiện lên, không phải là server bạn muốn dùng để đăng ký, bạn nhấn chuột vào Registration Server để chọn server cần đăng ký.
Bước 8: Điền vào Fist và last name
Bước 9: Điền vào mật khẩu phù hợp với chính sách về độ phức tạp của mật khẩu
Chú ý 1: Để thiết lập độ phức tạp của mật khẩu, nhấn chuột vào Password Option. Nếu bạn lựa chọn Set internet password trong trường Internet password. Thì mật khẩu này sử dụng để xác thực qua trình duyệt web mà còn cho các giao thức khác (LDAP, POP3, HTTP, SMTP...). Nếu bạn không sử dụng trình duyệt web để xác thực vào hệ thống, thì bạn không cần thiết lập Internet Password.
Chú ý 2: Mỗi người dùng Domino có thể có 1 hoặc hai mật khẩu ( Mật khẩu của file Notes ID và mật khẩu để xác thực khi sử dụng trình duyệt web HTTP) cái này tùy thuộc vào thiết lập của người quản trị.
Bước 10: Nhấn chuột và Advanced để hiện thị thêm lựa chọn
Bước 11: Nhấn chuột vào Mail tab, đây là nơi bạn thiết lập các cấu hình hòm thư cho người dùng.
Bước 12: Nhấn chuột vào ID Infor tab để ý rằng cách hiển thị tên cert, nếu thấy chưa đúng hoặc chưa hợp lý bạn hãy chỉnh lại
Bước 13: nhấn chuột vào Group tab, đây là nơi bạn muốn đưa người dùng vào nhóm nào.
Nếu bạn không muốn đưa người dùng vào nhóm nào thì bỏ qua bước này.
Bước 14: Nhấn chuột vào nút tích để đăng ký một người
Bước 15: Nhấn chuột vào nút để hệ thống hoàn tất. Đăng ký xong, nhấn chuột vào nút Done để đóng hộp thoại đăng ký
Bước 16: Xem kết quả, nhấn chuột vào People, bạn sẽ nhìn thấy người dùng mình vừa đăng ký ở khung bên phải, nếu không thấy ấn phím F9 để refesh lại khung nhìn.

Tại sao phải sử dụng nhóm

Nếu bạn chỉ có một số lượng nhỏ người dùng trong Domino Domain, thì bạn không cần phải nghĩ tới việc sử dụng nhóm. Nhưng nhóm là một phần bảo mật của server và database, sẽ hiệu quả hơn khi bạn phân quyền bằng nhóm thay vì việc sử dụng tên từng user trong mục Server Access Lists và Database Access Control Lists (ACLs).
Để việc quản trị dễ dàng hơn, bạn có thể điều khiển truy cập tới server hoặc databse bạn có thể sử dụng kiểu server/user:
  • Những thành viên trong nhóm được lưu trong Group document
  • Tên tổ chức có thể được thay thế bằng ký tự đại diện: ví dụ */vsd hoặc */vsd/com/vn, sẽ nhanh hơn khi so với Group khi server truy vấn

Các nhóm chuẩn của Domino

  • LocalDomainServers: có quyền truy cập tới tất cả server, quản lý truy cập tới tất cả databases, có quyền tạo database, tạo đồng bộ hóa
  • Terminations: danh sách những người bạn muốn từ chối truy cập tới tất cả server
  • Developers: có quyền truy cập và tạo databases trên tất cả server
  • Department X, DepartmentY, Department Z: sử dụng để điều khiển truy cập và gửi mail cho những người thuộc nhóm
  • WholeCompany hoặc LocalDomainPeople: bao gồm các nhóm phòng ban có quyền truy cập tới tất cả server và mail server
  • OtherDomainServers: đại diện cho server thuộc công ty khác, hạn chế truy cập tới server và database
  • OtherDomainUsers: giống OtherDomainServers
  • WebUsers: điều khiển truy cập từ trình duyệt tới database

 Tạo nhóm

Bước 1: Đăng nhập vào Domino Administrator, chọn tab People & Groups
Bước 2: Mở rộng khung nhìn Domino Directory và chọn Groups
Bước 3: nhấn chuột vào Add Group
Bước 4: Hoàn thiện các trường trong phần tạo nhóm, nhấn chuột Save & Close để hoàn tất



Monday, October 14, 2013

Moving your MOSS 2007 databases to a larger drive

I was doing a small Proof-of-Concept with SharePoint Server 2007, using one server for the database (running SQL Server 2005) and another server for SharePoint Server. The problem is that the SysAdmin that installed SQL Server not only installed it on the C: drive but also let SQL creating new database on the C: drive. As you can imagine, the C: drive ended up dangerouly low on disk space. We needed to move the data files to another drive (yes, there was another drive that was supposed to be used for data). Here are the steps we used.
WARNING: These instructions are provided "AS IS" with no warranties, and confer no rights. To be on the safe side, always perform a full backup before any major configuration change. You will need downtime on the server to perform these operations. Follow these instructions at your own risk.
1 - We confirmed there were no users on the server and properly shutdown the SharePoint Server. This makes sure there's no application hitting the database while we're moving the files around. If you SharePoint Server and SQL Server are on the same box, you will need to shutdown IIS and all SharePoint services before proceeding. Check a previous post on this blog to identify those services.
2 - We detached all databases. We also needed to disconnect current users (although SharePoint services were shut down, some connections remained there). You can check a previous post on this blog to identify those 8 or more databases involved. Make sure you take note of those, since you will need them later.
3 - We created a new folder on the E: drive, where we were moving the files to. Then we moved those 16 or more files (there was an MDF and an LDF file for each one of the 8 databases). We did not move any of the system databases, just the SharePoint-related ones.
4 - We re-attached the databases, point to the new file locations at E:\. SQL Server 2005 had no problem mounting the files from the new location.
5 - We reconfigured the default location for the SQL Server data and log files, so future database get created on the right location. We had to restart the SQL Server service for this configuration change to apply.
6 - We restarted SharePoint, which did not really care for the fact that the databases were now in a different drive. All SharePoint knows about is server and database names, and those did not change.
In the end, it was actually not that hard...
Jose Barreto - MSFT
I tried and successful, and you?

Saturday, October 5, 2013

VSD đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề thẻ bảo hiểm y tế bị cấp trùng

Tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết qua rà soát tại 43 tỉnh, thành phố, BHXH Việt Nam phát hiện có tới hơn 800.000 thẻ bảo hiểm Y tế (BHYT) bị cấp trùng.

Việc cấp trùng thẻ thuộc 14 nhóm đối tượng, phần lớn được Nhà nước cấp kinh phí, hoặc hỗ trợ kinh phí mua thẻ từ nguồn ngân sách. Số thẻ cấp trùng tập trung cao vào các nhóm: trẻ dưới sáu tuổi; người nghèo; bảo trợ xã hội; thân nhân quân đội; người có công với cách mạng; người cận nghèo; thân nhân người có công; cựu chiến binh. Số thẻ cấp trùng khiến ngân sách tăng chi thêm hàng trăm tỉ đồng mỗi năm (mệnh giá 576.000 đồng/thẻ/năm). Phần lớn cấp trùng hai thẻ BHYT/người, một số cấp ba thẻ/người, cá biệt có người được cấp 4 – 5 thẻ.

Có địa phương, số thẻ BHYT được cấp cao hơn thực tế số dân của địa phương. Một số tỉnh, thành phố có số thẻ BHYT cấp trùng nhiều là: Thừa Thiên – Huế, Sơn La, Bình Định, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Đồng Tháp, TP.HCM, Hà Nội... Hiện BHXH Việt Nam đang tổ chức lấy ý kiến về giải pháp cấp thẻ BHYT có ảnh. Theo dự kiến, chậm nhất là ngày 1.1.2014, cơ quan chức năng sẽ thực hiện phát hành thẻ BHYT có ảnh cho người tham gia BHYT. Đó có thể xem là công cụ quan trọng nhằm kiểm soát và hạn chế hành vi gian lận, phát hành trùng thẻ BHYT, sử dụng thẻ của người khác.

VSD  Việt Nam đã đưa ra phần mềm giải quyết vấn đề này.

Chức năng chính của hệ thống:

  • Quản lý danh sách những đối tượng được đề xuất hưởng bảo hiểm y tế.
  • Kiểm trùng thông tin đối tượng đề xuất trong quá trình nhập liệu tại các địa phương. (cấp xã/phường/thị trấn)
  • Kiểm trùng và thông báo trong quá trình phê duyệt các nhóm đối tượng khác nhau. (Chỉ cho phép duyệt 1 người trùng thông tin trong các nhóm đối tượng khác nhau)
  • Quản lý danh sách được phê duyệt hưởng bảo hiểm y tế.
  • Quản lý danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế.
  • Tự động tính tiền đóng bảo hiểm y tế theo định mức hệ số lương cơ bản khai báo tại danh mục.
  • Quản lý các nhóm đối tượng được hưởng bảo hiểm y tế.
  • Khai thác, tìm kiếm, thống kê và báo cáo theo từng tiêu chí lựa chọn, báo cáo theo nhóm đối tượng, theo địa phương…..
  • Quản lý phân quyền chặt chẽ theo vai trò của người sử dụng..
  •  
  • ....................................................................................................................................................
  • Đường dẫn tham khảo phần mềm:

    Địa chỉ: http://bhyt.vsd.com.vn
    Thông tin đăng nhập
    Tài khoản
    Mật khẩu
    Ghi chú
    Địa bàn
    Nhapds
    12345
    Nhập danh sách đề xuất
    Toàn huyện
    Pheduyetds
    12345
    Phê duyệt danh sách đề xuất
    Toàn huyện
    Capthebhyt
    12345
    Quản lý danh sách cấp thẻ BHYT
    Toàn huyện
    Quản trị
    ********
    Liên hệ để xem phần quản trị
    Toàn huyện

    Mọi chi tiết xin liên hệ

    Hỗ trợ kinh doanh:

  • Nguyễn Quang Tuấn - 04.62737300,  0912.068.823 (nqtuan@vsd.com.vn)

Hỗ trợ kỹ thuật:

  • Ngô Sinh Nguyên - 04.62737311 (nsnguyen@vsd.com.vn)
  • Phùng Quốc Hoàn - 04.62737311 (pqhoan@vsd.com.vn)

Monday, July 22, 2013

Phần mềm Quản lý đối tượng hưởng bảo hiểm y tế từ ngân sách



(Bảo hiểm y tế từ ngân sách, bảo hiểm y tế, bao hiem y te, bao hiem y te tu ngan sach, ngân sách, ngan sach, phần mềm, phan mem, the bao hiem y te, thẻ bảo hiểm y tế, trùng thẻ bảo hiểm y tế, trung the bao hiem y te)

Trùng thẻ bảo hiểm y tế, Quản lý đối tượng hưởng bảo hiểm y tế từ ngân sách



Luật Bảo hiểm y tế có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2009, dành cho 25 đối tượng. Đến năm 2011, Bảo hiểm Xã hội đã phát hiện có tới 770.000 thẻ bảo hiểm y tế bị cấp trùng tại 40 địa phương trong cả nước. Có người một mình sở hữu đến 4-5 thẻ bảo hiểm y tế. Cá biệt, còn có người có tới 6 thẻ. Tình trạng này đang gây nên sự lãng phí nhất định cho ngân sách nhà nước. Nguyên nhân của tình trạng này được xác định là do 1 người cùng lúc ở nhiều nhóm đối tượng khác nhau, nên 1 người nhưng lại ở 3 hoặc 4 diện cấp thẻ.

Từ nhu cầu cấp bách trên “Công ty cổ phần công nghệ VSD Việt Nam” đã xây dựng hệ thống “Quản lý đối tượng hưởng bảo hiểm y tế từ ngân sách” (dựa theo những căn cứ pháp lý: Luật BHYT số 25/2008/QH12, Thông tư liên tịch số 09/2009/TTLT-BYT-BTC, Nghị định số 62/2009/NĐ-CP) để tránh tình trạng cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế cho các nhóm đối tượng.

Chức năng chính của hệ thống:

  • Quản lý danh sách những đối tượng được đề xuất hưởng bảo hiểm y tế.
  • Kiểm trùng thông tin đối tượng đề xuất trong quá trình nhập liệu tại các địa phương. (cấp xã/phường/thị trấn)
  • Kiểm trùng và thông báo trong quá trình phê duyệt các nhóm đối tượng khác nhau. (Chỉ cho phép duyệt 1 người trùng thông tin trong các nhóm đối tượng khác nhau)
  • Quản lý danh sách được phê duyệt hưởng bảo hiểm y tế.
  • Quản lý danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế.
  • Tự động tính tiền đóng bảo hiểm y tế theo định mức hệ số lương cơ bản khai báo tại danh mục.
  • Quản lý các nhóm đối tượng được hưởng bảo hiểm y tế.
  • Khai thác, tìm kiếm, thống kê và báo cáo theo từng tiêu chí lựa chọn, báo cáo theo nhóm đối tượng, theo địa phương…..
  • Quản lý phân quyền chặt chẽ theo vai trò của người sử dụng.

Miêu tả hoạt động của hệ thống:

Những danh sách đối tượng được đề xuất hưởng bảo hiểm y tế sẽ được kiểm trùng từ quá trình nhập liệu (Cảnh báo trùng thông tin khi nhập liệu), danh sách đề xuất sẽ được trình đến cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, trong quá trình phê duyệt hệ thống sẽ kiểm trùng thông tin và cảnh báo đến người sử dụng, đồng thời chỉ cho phép phê duyệt 1 người thuộc nhiều nhóm đối tượng khác nhau, người có quyền phê duyệt có thể lựa chọn phê duyệt đối tượng trùng thông tin ở một trong những danh sách nhóm đối tượng (hệ thống không cho phép phê duyệt cùng 1 người trong nhiều nhóm đối tượng khác nhau). Những đối tượng được phê duyệt sẽ liệt kê tại danh sách chờ cấp thẻ bảo hiểm y tế, người có quyền cấp thẻ sẽ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng.

Đường dẫn tham khảo phần mềm:

Địa chỉ: http://ktbhyt.vsd.com.vn
Thông tin đăng nhập
Tài khoản
Mật khẩu
Ghi chú
Địa bàn
Nhapds
12345
Nhập danh sách đề xuất
Toàn huyện
Pheduyetds
12345
Phê duyệt danh sách đề xuất
Toàn huyện
Capthebhyt
12345
Quản lý danh sách cấp thẻ BHYT
Toàn huyện
Quản trị
********
Liên hệ để xem phần quản trị
Toàn huyện

Mọi chi tiết xin liên hệ

Hỗ trợ kinh doanh:

  • Nguyễn Quang Tuấn - 04.62737300,  0912.068.823 (nqtuan@vsd.com.vn)

Hỗ trợ kỹ thuật:

  • Ngô Sinh Nguyên - 04.62737311 (nsnguyen@vsd.com.vn)
  • Phùng Quốc Hoàn - 04.62737311 (pqhoan@vsd.com.vn)


Thursday, June 20, 2013

Wednesday, June 19, 2013

PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐỀN BÙ VÀ HỖ TRỢ GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG

Quản lý các dự án giải phóng mặt bằng.

Quản lý các đối tượng được đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng

phan mem giai phong mat bang

giai phong mat bang

giải phóng mặt bằng

Phần mềm giải phóng mặt bằng

Phần mềm quản lý

phần mềm giải phóng mặt bằng



Giải phóng mặt bằng là quá trình thực hiện các công việc liên quan đến việc di dời nhà cửa, cây cối, các công trình xây dựng và một bộ phận dân cư trên một phần đất nhất định được quy hoạch cho việc cải tạo, mở rộng hoặc xây dựng một công trình mới.
Quá trình giải phóng mặt bằng được tính từ khi bắt đầu hình thành hội đồng giải phóng mặt bằng đến khi giải phóng xong và giao cho chủ đầu tư mới. Đây là một quá trình đa dạng và phức tạp thể hiện sự khác nhau giữa các dự án và liên quan đến lợi ích trực tiếp của các bên tham gia và cả của xã hội.
Công tác giải phóng mặt bằng mang tính quyết định đến tiến độ của các dự án, là khâu đầu tiên thực hiện dự án. Trong đó đền bù thiệt hại là khâu quan trọng quyết định tiến độ giải phóng mặt bằng.
Từ những nhận thức trên VSD Việt Nam đã xây dựng phần mềm “Quản lý đền bù và hỗ trợ giải phóng mặt bằng (Căn cứ Nghị định 197/2004/NĐ-CP và Nghị định 84/2007/NĐ-CP) nhằm cung cấp cho quý khách hàng một sản phẩm mang tính khoa học, ổn định và hiệu quả với các chức năng chính sau:
  • Quản lý các dự án giải phóng mặt bằng.
  • Quản lý các đối tượng được đền bù, hỗ trợ.
  • Quản lý bảng tính giá cây danh mục đền bù, hỗ trợ (Đất đai, Nhà cửa, Công trình phụ, Vật kiến trúc, Cây cối hoa màu, Hỗ trợ - trợ cấp…..)
  • Hỗ trợ tính giá cho những đối tượng được đền bù và cho toàn bộ dự án.
  • In Biên bản kiểm kê hiện trạng, Biên bản xác định giá trị bồi thường cho những đối
  • Báo cáo tổng hợp, báo cáo theo loại danh mục đền bù, báo cáo theo từng dự án…..
  • Tra cứu, tìm kiếm và thống kê nhanh và chính xác theo tiêu chí lựa chọn hoặc theo từ
  • Phân quyền chặt chẽ đối với người sử dụng.
  • Hỗ trợ tối đa việc nhập dữ liệu cho dự án, nhập dữ 


Danh sách dự án

Thông tin chi tiết dự án

Danh sách đối tượng được đền bù, hỗ trợ

Chi tiết đền bù, hỗ trợ cho một đối tượng
Bảng tổng hợp diện tích đất
Bảng tổng hợp chi tiết đền bù, hỗ trợ

Báo cáo tổng hợp tùy chọn theo tiêu chí.

Địa chỉ xem Demo phần mềm: http://gpmb.vsd.com.vn
Tài khoản đăng nhập: cv1
Mật khẩu: 12345

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hỗ trợ kinh doanh:

  • Nguyễn Quang Tuấn - 04.62737300,  0912.068.823 (nqtuan@vsd.com.vn)

Hỗ trợ kỹ thuật:

  • Ngô Sinh Nguyên - 04.62737311 (nsnguyen@vsd.com.vn)
  • Phùng Quốc Hoàn - 04.62737311 (pqhoan@vsd.com.vn)

Wednesday, April 24, 2013

Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Kerio Control version 8

(Setup and config Kerio Control)
(huong dan cai dat va cau hinh kerio control)

Các phiên bản của Kerio Control

  • Software Appliance: phiên bản phần mềm cài trên máy chủ (kiểu kiểu như ISA/TMG hoặc PFsense đó các bạn)
  • Virtual Appliance: cài đặt trên các hệ thống ảo
  • Kerio Control Box: phần mềm được tích hợp sẵn trong phần cứng (kiểu kiểu như CISCO ASA, PIX Firewall)

Yêu cầu hệ thống

Máy chủ

  • Pentium 1 GHz 
  • 1 GB RAM 
  • 100 MB HDD để cài đặt + không gian dành cho logging và bộ nhớ đệm 
  • 2 giao diện mạng (network interfaces) 
  • Các phiên bản Windows 2000/XP/2003/Vista/2008/7 (32 hoặc 64 bit) 

Kerio VPN Client 

  • 256 MB RAM 
  • 5 MB HDD 
  • Windows 2000/XP/2003/Vista/2008/7 (32 hoặc 64 bit) 
  • Debian 5.0/Ubuntu 7.04 (32 bit) 
  • Mac OS X 10.4 hoặc cao trên trên Mac Intel 

Kerio VPN không người dùng (Clientness VPN) 

  • Internet Explorer 7/8 
  • Firefox 3 
  • Safari 4 

Hướng dẫn cài đặt

1. Tải file ISO image từ website của hãng
2. Burn file iso ra đĩa CD/DVD hoặc hoặc boot từ thẻ nhớ USB
3. Boot từ ổ đĩa CD/DVD hoặc thẻ nhớ
4. Hệ thống boot từ đĩa CD/DVD

5. Cửa sổ Please select installation language hiện ra, bạn chọn ngôn ngữ, ấn phím Enter để tiếp tục quá trình cài đặt
6. Hệ thống đang cài đặt

7. Cửa sổ End User License Agreement hiện ra, bạn ấn F8 để đồng ý với thỏa thuận bản quyền

8. Cửa sổ Ready to Install hiện ra, bạn gõ "135" vào ô Confirm, tiếp ấn phím Enter để tiếp tục

9. Hệ thống đang cài đặt

10. Cài đặt hoàn tất, bạn gõ Enter để khởi động lại máy chủ


11. Cửa sổ Local/Administative Network Configuration, bạn chọn Card mạng để đặt IP dùng cho việc quản trị Kerio (thường là card mạng nội bộ - LAN), tiếp ấn Enter


Thiết lập dải IP, đặt cấp phát DHCP tự động, sau đó ấn Enter để hoàn tất

12. Quá trình khởi tạo cấu hình hoàn tất, bạn nhấn Enter để khởi động Kerio Control

13. Địa chỉ để bạn truy cập vào cấu hình
Video hướng dẫn




Hướng dẫn cài đặt (từ hệ điều hành Windows)


Chạy File Setup của Kerio Control

Chọn Custom, Click Next.

Next

Đặt Username và Password quản lý, Next.

Nếu đang cài Kerio Control từ xa, click chọn “I am… remotely”, không thì bỏ qua, click Next.

Clich Install.

 Finish.

Hướng dẫn cấu hình

Từ một máy trạm trong mạng LAN, thiết lập IP về dải 10.10.10.x/24 (hoặc lấy IP tự động từ DHCP do Kerio cấp)
Gõ vào địa chỉ: https://10.10.10.1:4081/admin
Cửa sổ Kerio Control hiện ra, nhấn Next

Thiết lập múi giờ, thời gian, nhấn Next

Tiếp theo, bạn kích hoạt sản phẩm nếu mua bản quyền, ở đây tôi kích hoạt trial version

Điền các thông tin cá nhân, nhấn Next

Tiếp nhấn Next

Thiếp lập mật khẩu tài khoản quản trị, nhấp Finish để hoàn tất

Nhấp chuột vào Close để hoàn tất
Đăng nhập hệ thống

Hệ thống tạo sẵn 4 Traffic Rule để các máy trạm có thể vào được mạng, các bạn tìm hiểu thêm nhé